Chơi cầu lông vào thời gian nào là hợp lý?

Chơi cầu lông rất tốt cho sức khỏe và điều này đã được nghiên cứu và công nhận. Tuy nhiên, chơi cầu lông lúc nào sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó.




Chơi cầu lông ngoài vợt cầu lông, bạn cũng nên sắm cho mình một bộ quần áo cầu lông phù hợp để đạt được hiệu quả tốt cho sức khỏe nhất.

>>> Xem ngay top 99+ mẫu áo cầu lông năng động, trẻ trung, thoải mái, bán chạy nhất trên thị trường hiện nay

  1. Những thời điểm nên chơi cầu lông

    Mọi người đều cho rằng thời gian chơi cầu lông không quan trọng và chơi vào thời điểm nào cũng như nhau. Tuy nhiên, bạn có biết, mỗi thời gian đều ảnh hưởng tốt hoặc xấu đến sức khỏe khi chơi cầu lông. Những thời điểm mà các chuyên gia khuyên bạn nên chơi cầu lông cũng như các môn thể thao khác là buổi sáng, chiều tối,...

    1. Buổi sáng

    Chơi cầu lông sẽ giúp bạn vận động nhẹ nhàng lúc mới thức dậy. Điều này không chỉ giúp bạn tỉnh táo hơn mà giúp bạn khỏe khoắn và có một ngày tràn trề năng lượng.

    Theo các chuyên gia về sức khỏe thì 7 giờ sáng là thời gian chơi cầu lông mang lại hiệu quả sức khỏe tốt nhất cho bạn. Đây là thời điểm mà không khí còn rất trong lành và sạch sẽ. Khi bạn chơi cầu lông, các lỗ chân lông sẽ mở rộng vì thế chơi cầu lông vào thời điểm này sẽ giúp tránh các vi khuẩn và bụi bặm có hại xâm nhập vào cơ thể bạn. Ngoài ra, chơi cầu lông vào lúc 7 giờ sáng sẽ giúp bạn cảm thấy sảng khoái và thoải mái hơn.



    2. Buổi chiều tối

    Nếu như chơi cầu lông vào 7 giờ sáng giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn thì chơi cầu lông vào 7 giờ tối sẽ cho bạn một giấc ngủ sâu và ngon hơn. Việc này rất tốt cho những người có chứng mất ngủ.

    Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chơi vào khoảng thời gian từ 15 - 17 giờ tối vì lúc đó cơ thể đang ở nhiệt độ cao nhất. Chơi cầu lông vào lúc đó sẽ giúp bạn đổ mồ hôi và làm mát cơ thể. Điều này rất tốt cho sức khỏe.



    3. Đang bị cảm lạnh hoặc mệt mỏi

    Nhiều người nghĩ rằng lúc bị cảm hoặc mệt mỏi thì không nên vận động nhiều nhưng bạn có biết chính vận động bạn mới nhanh thoát khỏi những mệt mỏi trong cơ thể.

    Việc chơi cầu lông vào những lúc bị cảm lạnh sẽ có ích cho việc thoát mồ hôi và bạn sẽ nhanh hồi phục hơn. Đồng thời, chơi cầu lông sẽ giúp mạch máu lưu thông tốt và tăng lượng oxy trong máu. Từ đó sẽ giúp bạn trở nên khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng.

    Một trận cầu lông sau những giờ học hoặc giờ làm việc căng thẳng sẽ mang đến những cảm xúc tích cực hơn và chống stress.

  2. Những thời điểm bạn không nên chơi cầu lông

    1. Sau khi ăn

    Việc chơi cầu lông sau khi ăn không hề tốt chút nào thậm chí còn mang đến những hậu quả xấu. Sau khi ăn, tốt nhất bạn nên được nghỉ ngơi để dạ dày có thể tiêu hóa thức ăn một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn chơi cầu lông ngay sau khi ăn, quá trình tiêu hóa và hấp thụ thức ăn sẽ bị giảm đi đáng kể. Ngoài ra, việc này có thể gây ra bệnh đau dạ dày và ảnh hưởng đến đường ruột.



    2. Trước khi đi ngủ


    Chơi cầu lông sẽ góp phần tăng nhịp tim và lượng máu lưu thông dẫn đến mệt mỏi, điều này không tốt để bạn thực hiện trước khi đi ngủ. Nếu bạn chơi cầu lông trước khi đi ngủ chắc chắn sáng mai tỉnh dậy bạn sẽ dễ cảm thấy lờ đờ và kiệt sức. Vì vậy, bạn chỉ nên chơi cầu lông trước 7 giờ tối, và sau 7 giờ tối là thời gian để ăn tối và nghỉ ngơi nhé.

    3. Đau cơ


    Chơi cầu lông có hiệu quả rất tốt làm giảm cảm cúm và mệt mỏi nhưng nếu bạn chơi trong tình trạng bị đau cơ thì vấn đề của bạn sẽ càng nghiêm trọng hơn thôi. Khi bị đau cơ, tốt nhất là bạn nên nghỉ ngơi và hạn chế vận động để có thời gian cho chỗ đau ấy phục hồi lại.

  3. Chọn quần áo cầu lông chất lượng sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tối ưu khi chơi cầu lông.

    Để đạt được hiệu quả tối ưu nhất khi chơi cầu lông, bạn nên chọn những bộ quần áo mềm, mịn và co dãn tốt. Ngoài ra, bạn cũng nên để ý đến khả năng thấm hút mồ hôi và tản nhiệt của quần áo cầu lông. Điều này sẽ giúp cho bạn tránh được cảm giác ẩm ướt và khó chịu khi bị đổ mồ hôi quá nhiều.



    Những chất liệu khuyên dùng cho bạn khi chọn mua quần áo cầu lông là các loại vải mè, vải thun mịn... Những loại vải này có tính năng rất tốt trong việc tạo sự thoải mái, dễ chịu cho bạn khi chơi cầu lông.

    Bạn cũng nên để ý đến kiểu dáng của quần áo cầu lông khi lựa chọn để phù hợp với cơ thể bạn. Tốt nhất bạn nên lựa những bộ quần áo cầu lông vừa vặn, không quá rộng cũng không quá chật, như vậy sẽ mang lại cảm giác dễ chịu và giúp bạn di chuyển dễ dàng nhất.
>>> Tham khảo ngay bài viết: 5 nguyên tắc vàng khi chọn quần áo cầu lông nữ cho từng dáng người

Nhận xét

Đăng nhận xét